สู้ความร้อน ด้วยแผ่นสะท้อนความร้อน กันร้อนได้ดีกว่า!

แผ่นสะท้อนความร้อน

สู้ความร้อน ด้วยแผ่นสะท้อนความร้อน กันร้อนได้ดีกว่า!

สู้ความร้อน ด้วยแผ่นสะท้อนความร้อน กันร้อนได้ดีกว่า!

ป้องกันความร้อนให้บ้านเย็นกว่า ด้วยแผ่นสะท้อนความร้อน หนึ่งในฉนวนกันความร้อนทรงประสิทธิภาพ!

เมื่อพูดถึงเรื่องการก่อสร้างอาคาร หรือบ้านสักหลังหนึ่ง นอกเหนือจากเรื่องโครงสร้างหลักต่าง ๆ แล้ว อีกสิ่งที่สำคัญและไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ การติดตั้ง “แผ่นสะท้อนความร้อน” ฉนวนกันความร้อนนั่นเอง เพราะในเรื่องของภาวะความร้อน ที่จะเกิดขึ้นภายในบ้านที่อยู่อาศัยนั้น ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลย ยิ่งเป็นสภาพอากาศแบบในบ้านเราประเทศไทยด้วยแล้ว เราทุกคนรู้ดีว่าจะต้องเผชิญกับความร้อนในระดับไหน และแทบจะเป็นสามในสี่เลยก็ว่าได้ที่เราจะต้องอยู่กับอากาศร้อน ๆ นี้ในหนึ่งปี ดังนั้นการวางแผนเพื่อป้องกัน และรับมือกับความร้อนอย่างดีก็จะช่วยให้สามารถมีบ้านที่เย็น และอยู่อย่างสบาย พร้อมกับยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าได้อีกด้วย

ฉนวนกันความร้อนอย่างแผ่นสะท้อนความร้อน จึงเป็นอีกตัวช่วยที่สามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านลงได้มาก บทความนี้ ยูเนี่ยน คอมแมท จึงจะพามารู้จักกับเจ้าแผ่นสะท้อนความร้อนนี้กัน ว่ามันมีคุณสมบัติอย่างไร ติดตั้งอย่างไร ป้องกันความร้อนได้มากแค่ไหน และควรใช้แผ่นสะท้อนความร้อนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด อย่ารอช้าไปดูข้อมูลดี ๆ กันเลย

 

ป้องกันความร้อนให้บ้าน ต้องเริ่มที่หลังคา

ก่อนจะไปทำความรู้จักกับแผ่นสะท้อนความร้อน เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการสำคัญในการช่วยป้องกันความร้อนให้กับตัวบ้าน หรือแม้กระทั่งในอาคารใด ๆ ก็ตามกันก่อน เพราะสิ่งที่สำคัญในการที่จะช่วยลดอุณหภูมิให้เย็นขึ้นได้นั้น จุดแรกที่ความร้อนปะทะเข้าสู่ตัวบ้านเป็นอันดับแรกก็คือ หลังคา ซึ่งตามธรรมชาตินั้นมวลอากาศร้อนจะมีการลอยตัวขึ้นที่สูง ฉะนั้นเมื่อแสงแดดกระทบกับหลังคาจึงทำให้ความร้อนเข้าสูงตัวบ้าน และสะสมอยู่ใต้หลังคานั่นเอง แผ่นกันความร้อนที่นำมาติดใต้หลังคาจึงเป็นตัวช่วยที่ทำหน้าที่สะท้อนความร้อนจากใต้หลังคาไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

 

รู้จักกับ “แผ่นสะท้อนความร้อน” ทำไมจำเป็นต้องมี?

สำหรับในประเทศที่สภาพอากาศร้อนแทบจะตลอดทั้งปีแบบในประเทศไทย หรือไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม แน่นอนว่าการสร้างบ้าน สิ่งที่จะต้องวางแผนและคำนึงถึงก็คือ การป้องกันความร้อนให้ได้มากที่สุด ดังนั้น สิ่งที่จะสามารถช่วยตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีอีกสิ่งก็คือ แผ่นสะท้อนความร้อน ที่สามารถสะท้อนความร้อนจากแสงแดดที่เข้าสู่ตัวบ้านโดยตรงจากบริเวณหลังคา ซึ่งแผ่นสะท้อนความร้อนโดยทั่วไปจึงจะผลิตขึ้นจากอลูมิเนียมฟอยล์ที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้นั่นเอง ดังนั้นแผ่นสะท้อนความร้อนจึงเป็นสิ่งที่ต้องมีหากไม่อยากให้บ้านร้อนจนอยู่แล้วไม่สบาย

 

ควรติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อน อย่างไรให้มีประสิทธิภาพที่สุด?

ในส่วนของการติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อนให้สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น จะต้องติดตั้งในบริเวณใต้หลังคา เพราะเป็นบริเวณที่รับกับแสงแดดเป็นด่านแรก เพื่อให้แผ่นสะท้อนความร้อน สะท้อนและป้องกันความร้อนได้อย่างถูกจุด และเต็มที่ และหากจะให้ป้องกันความร้อนได้ดียิ่งขึ้น แนะนำว่าติดตั้งเพียงแผ่นสะท้อนความร้อนอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ในบางกรณีควรต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนควบคู่กันไปด้วย เพื่อช่วยไม่ให้ความร้อนแผ่ลงไปยังตัวบ้าน หรืออาคารได้อีกขั้นหนึ่ง

หลักการติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อนที่ถูกต้อง ควรทำการติดตั้งก่อนขั้นตอนของการทำการมุงหลังคา เพราะหากทำการติดตั้งในภายหลังจะเกิดความยุ่งยากเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องวางแผน และตัดสินใจเลือกแผ่นสะท้อนความร้อนให้ดี และตัดสินใจติดตั้งแต่แรกเลยจะดีกว่า เพื่อไม่ให้ค่าใช้จ่ายบานปลายอีกด้วย

 

แผ่นสะท้อนความร้อน อลูมิเนียมฟอยล์ ช่วยสะท้อนรังสีความร้อน

ฉนวนกันความร้อน แผ่นสะท้อนความร้อน อลูมิเนียมฟอยล์ หรือ Aluminium Foil มีลักษณะเป็นแผ่นอลูมิเนียมฟอยล์บาง ๆ สองชั้นประกบกันประกอบไปด้วยชั้นโพลีเอทธีลีนฟิล์ม กระดาษคราฟท์ เส้นใยแก้วสามทาง และสารป้องกันการลามไฟ มีความทนทาน หาซื้อได้ง่าย ซึ่งมีคุณสมบัติสามรรถสะท้อนความร้อนได้สูงถึง 97% สามารถเลือกติดตั้งได้บริเวณบนแป หรือใต้โครงหลังคา แต่ข้อสังเกตสำหรับแผ่นสะท้อนความร้อนชนิดนี้คือ ไม่มีความหนาเพียงพอ จึงทำหน้าที่สะท้อนความร้อนได้อย่างเดียวเท่านั้น จึงควรติดตั้งฉนวนกันความร้อนชนิดอื่นร่วมด้วย หรืออาจเว้นระยะห่างเพื่อให้เกิดช่องว่างอากาศมากขึ้นระหว่างแผ่นสะท้อนความร้อนกับวัสดุมุงหลังคา มีราคาประมาณ 80 บาทต่อตารางเมตร

แผ่นสะท้อนความร้อนจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องติดตั้งแต่เริ่มแรก หากไม่อยากให้บ้านเกิดความร้อน และจะต้องสิ้นเปลืองพลังงาน และค่าไฟฟ้าจากการใช้เครื่องปรับอากาศ พัดลม หรืออื่น ๆ เพื่อลดความร้อน เพราะแผ่นสะท้อนความร้อนสามารถป้องกัน และสะท้อนความร้อนจากหลังคาไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี จึงช่วยให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นขึ้นได้อย่างน่าประทับใจ เพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้านได้หลายเท่าเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครยังลังเล แนะนำว่าให้ตัดสินใจติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อน ฉนวนความร้อน ได้เลย เพราะรับรองได้ว่าจะไม่ผิดหวัง และเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าให้กับบ้าน และอาคารของคุณอย่างแน่นอน

หลายคนคงได้รู้จักฉนวนกันความร้อน ประเภทแผ่นสะท้อนความร้อน อลูมิเนียมฟอยล์มากขึ้นแล้ว แต่ถ้าหากคุณยังไม่มั่นใจว่าจะติดตั้งฉนวนกันความร้อนแต่ละประเภท สามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญอย่าง ยูเนี่ยน คอมแมท ได้เลย เรายินดีให้คำปรึกษา และให้บริการจำหน่ายสินค้าประเภทฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันเสียงคุณภาพจากแบรนด์คุณภาพชั้นนำระดับโลกอย่าง ROCKWOOL ครบวงจร รวมทั้งอุปกรณ์ติดตั้ง ท่อลม และท่อดักท์ และวัสดุยาแนวทั่วไป วัสดุยาแนวกันไฟ เช่น กาวซิลิโคน กาวยาง กาวอะคริลิค (แด๊ป) เทปอลูมิเนียม ครอบสันหลังคา ใยแก้ว อลูมิเนียมฟอยล์ แผ่นสะท้อนความร้อน ฟอยล์กันความร้อน ฉนวนกันความร้อนหลังคา นอกจากนี้เรายังเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายหมุด แหวน สำหรับยึดฉนวนในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึง ยูเนี่ยน คอมแมท เรายังเป็นผู้ผลิตผ้าใบต่อท่อดักท์รายแรกในประเทศไทย มั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถใช้งานสินค้าทุกชนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน

 

ติดตามข่าวสาร พร้อมรับโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์พิเศษจากเรา

Line : ucm.123
โทร. 02-467-5103, 02-868-1525, 081-818-7431
อีเมล: sales@unionconmat.co.th, union_conmat@yahoo.com

Share this post

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า