พาสำรวจสินค้า ROCKWOOL ฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันเสียง

ROCKWOOL

พาสำรวจสินค้า ROCKWOOL ฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันเสียง

พาสำรวจสินค้า ROCKWOOL ฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันเสียง

ชวนรู้จักฉนวนจาก ROCKWOOL ฉนวนคุณสมบัติควบ ที่เป็นได้ทั้งฉนวนกันความร้อน และฉนวนกันเสียง!

สำหรับการสร้างบ้าน สร้างอาคาร หรือแม้กระทั่งการสร้าง หรือติดตั้งระบบท่อภายในอาคารต่าง ๆ ขึ้นมานั้น นอกจากองค์ประกอบอื่น ๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยในเรื่องของการกันเสียงรบกวน รวมไปถึงการกันความร้อน เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับอาคารในด้านต่าง ๆ นั่นก็คือ เจ้าตัวฉนวนกันความร้อน และฉนวนกันเสียงนั่นเอง แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ว่าควรจะเลือกฉนวนกันความร้อน และฉนวนกันเสียงทั้งสองแบบอย่างไรดี เพราะฉนวนกันความร้อน และฉนวนกันเสียงในท้องตลาดก็มีหลากหลายชนิด หลากหลายวัสดุในการผลิต นั่นทำให้ฉนวนแต่ละแบบมีคุณสมบัติที่ต่างกันออกไปอีก ดังนั้นในบทความนี้ บริษัท ยูเนี่ยน คอนแมท จำกัด เราจึงจะแนะนำให้รู้จักกับฉนวนจาก ROCKWOOL ฉนวนใยหินที่มีคุณสมบัติเป็นได้ทั้ง ฉนวนกันความร้อน และฉนวนกันเสียง อีกหนึ่งตัวเลือกที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

รู้จักฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันเสียงจาก ROCKWOOL

ฉนวน ROCKWOOL ฉนวนใยหิน หรืออีกชื่อเรียกว่า Stonewool ซึ่งเป็นชื่อที่แตกต่างด้วยยี่ห้อนั่นเอง แต่จริง ๆ แล้วก็คือเจ้าฉนวนใยหิน เป็นฉนวนที่ผลิตขึ้นจากเนื้อใยหิน ชนิดให้คุณสมบัติที่สามารถป้องกันได้ทั้งความร้อนในระดับอุณหภูมิสูง กันเสียง และกันไฟได้ นี่จึงทำให้ฉนวนกันความร้อน Rockwool โดดเด่นในเรื่องของการกันความร้อน และกันเสียงได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับฉนวนประเภทอื่น จึงเป็นที่แนะนำสำหรับใช้งานกับอาคารตั้งแต่บ้านพักอาศัยไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ฉนวนกันความร้อนในการวางระบบภายในของอาคาร และหลาย ๆ คนอาจจะยังสับสนกันระหว่างเนื้อใยหินกับแร่ใยหินนั้นคือสิ่งเดียวกัน แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่แต่อย่างใดนะ

สำหรับฉนวนกันความร้อน ROCKWOOL หากพูดถึงคุณสมบัติในเรื่องของการป้องกันความร้อน ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นแล้วนั้น ฉนวนใยหิน ROCKWOOL สามารถป้องกันความร้อนได้สูงสุดที่อุณหภูมิถึง 820 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ฉนวนกันความร้อน ROCKWOOL จึงเป็นที่นิยมนำไปใช้สำหรับเป็นฉนวนกันความร้อนภายในอาคาร ไปจนถึงฉนวนกันความร้อนภายในระบบเครื่องใช้ต่าง ๆ เช่น ฉนวนกันความร้อนเตาอบ ฉนวนกันความร้อนสำหรับหม้อไอน้ำ (Boiler) เตาหลอม เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เครื่องยนต์ในเรือ รวมไปถึงเป็นฉนวนกันความร้อนภายในระบบท่อลมต่าง ๆ ในระดับโรงงานอุตสาหกรรมที่มีอุณหภูมิสูง เป็นต้น

นอกจากความทนทานต่อความร้อน หรือทนต่ออุณหภูมิที่สูงได้แล้ว ฉนวน ROCKWOOL ยังมีคุณสมบัติป้องกันเสียงได้ดีอีกด้วย ซึ่งทำให้ฉนวน ROCKWOOL สามารถเป็นฉนวนกันเสียงได้อีกด้วย ซึ่งสามารถนำไปใช้งานเพื่อป้องกันเสียงรบกวนสำหรับห้องซ้อมดนตรี ห้องประชุม หรือแม้กระทั่งเป็นฉนวนกันเสียงสำหรับกันเสียงรบกวนของเครื่องจักรต่าง ๆ ด้วยนั่นเอง ดังนั้นเรามาเจาะลึกคุณสมบัติเด่นของฉนวนกันความร้อน ROCKWOOL ให้มากขึ้นกัน

คุณสมบัติเด่นของฉนวนกันความร้อน ROCKWOOL

  • สามารถป้องกันความร้อนได้ดี ทนต่ออุณหภูมิสูง
    ฉนวนกันความร้อน ROCKWOOL สามารถป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดีในทุกรุ่น เพราะผลิตจากใยหิน ที่สามารถทนทานต่ออุณหภูมิที่สูงสุดถึง 820 องศาเซลเซียส ฉนวนกันความร้อนจาก ROCKWOOL จึงเหมาะกับการนำไปใช้งานเพื่อป้องกันความร้อนภายในอาคารบ้านพักอาศัย ไปจนถึงอาคารในระดับอุตสาหกรรม และยังนิยมนำไปใช้สำหรับเป็นฉนวนกันความร้อนภายในระบบต่าง ๆ ของเครื่องจักร เครื่องไฟฟ้า เครื่องยนต์ ระบบท่อลม เป็นต้น
  • สามารถป้องกันไฟได้
    อีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นที่ฉนวนกันความร้อน ROCKWOOL สามารถทำได้คือ การป้องกันไฟ เนื่องจากการผลิตด้วยวัสดุใยหิน ทำให้มีจุดหลอมเหลวจากการเผาไหม้ที่สูง จึงทำให้ฉนวนกันความร้อน ROCKWOOL มีคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันไฟได้ด้วยนั่นเอง ฉนวนกันความร้อน ROCKWOOL จึงสามารถป้องกันการเผาไหม้ที่อาจทำให้เกิดเหตุอัคคีภัยได้ภายในตัวอาคารต่าง ๆ ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยได้อีกชั้นหนึ่ง
  • สามารถป้องกันเสียงได้
    นอกจากในเรื่องของการป้องกันความร้อน และไฟได้แล้ว ฉนวน ROCKWOOL ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันเสียงได้ ซึ่งสามารถป้องกันเสียงได้ทั้งจากเสียงรบกวนภายนอกเข้ามาสู่ภายใน และป้องกันเสียงจากภายในออกสู่ภายนอก ที่ผ่านการทดสอบค่ากันเสียง (STC) มาแล้วว่าสามารถป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่แพ้การกันความร้อนเลยทีเดียว

แนะนำฉนวน ROCKWOOL

  • ฉนวน ROCKWOOL รุ่น CurtainRock Plus & RockSafe Plus Rockwool Insulation
    ฉนวนใยหิน CurtainRock Plus & RockSafe Plus Rockwool Insulation คือ ฉนวนใยหินแบบแผ่นชนิดทนความร้อนได้สูงผลิตจากหิน Basalt ผสม Iron One Slag ซึ่งทำให้เนื้อใยหินเป็นสีเข้ม มีคุณสมบัติทนความร้อนได้สูงถึง 820° C จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นฉนวนบุกันไฟในงาน Fire Rate Duct ประตูกันไฟ งานโครงสร้างเหล็ก หรือแม้แต่บริเวณที่มีความร้อนสูง เช่น เตาหลอม เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เครื่องยนต์ในเรือ เป็นต้น
  • ฉนวน ROCKWOOL รุ่น RockTech SPI Section Pipe Insulation (SPI)
    ฉนวนใยหิน RockTech SPI Section Pipe Insulation คือ ฉนวนใยหินแบบหุ้มท่อผลิตจากหิน Bassalt กันความร้อนได้สูง ดูดซับเสียงได้ดี ไม่ติดไฟ ไม่ลามไฟ ไม่ทำปฏิกิริยากับโลหะ ช่วยประหยัดพลังงาน ออกแบบมาสำหรับงานหุ้มท่อโดยเฉพาะ สามารถใช้งานได้ในอุณหภูมิสูงสุดถึง 650°C เหมาะสำหรับงานหุ้มท่อต่าง ๆ ที่ต้องการรักษาระดับความร้อน ในขณะเดียวกันเป็นการป้องกันการสูญเสียความร้อน นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันอันตรายจากการไปสัมผัสท่อร้อน ฉนวนใยหินประเภทนี้จึงเหมาะกับงานระบบต่าง ๆ ในอาคาร และโรงงานอุตสาหกรรม

เลือกซื้อฉนวน ROCKWOOL คุณภาพสูงที่ Unionconmat

ที่บริษัท ยูเนี่ยน คอนแมท จำกัด จำหน่ายสินค้าประเภทฉนวนกันความร้อน และฉนวนกันเสียงจาก ROCKWOOL ครบวงจร พร้อมวัสดุยาแนวทั่วไป และวัสดุยาแนวกันไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ติดตั้ง ท่อลม และท่อดักท์ กาวอะคริลิค (แด๊ป) กาวยาง กาวซิลิโคน ฉนวนใยแก้ว ฉนวนใยหิน อลูมิเนียมฟอยล์ แผ่นสะท้อนความร้อน ฟอยล์กันความร้อน ฉนวนกันความร้อนหลังคา เทปอลูมิเนียม ครอบสันหลังคา นอกจากนี้เรายังเป็นผู้ผลิต จำหน่ายหมุด แหวน สำหรับยึดฉนวนในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงเป็นผู้ผลิตผ้าใบต่อท่อดักท์รายแรกในประเทศไทย บริการแนะนำ และให้คำปรึกษาการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โดยผู้เชี่ยวชาญ มั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถใช้งานสินค้าทุกชนิด ทุกประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน

ติดตามข่าวสาร พร้อมรับโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์พิเศษจากเรา

Line : ucm.123
โทร. 02-467-5103, 02-868-1525, 081-818-7431
อีเมล: sales@unionconmat.co.th, union_conmat@yahoo.com

 

 

 

 

Share this post

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า